Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Tính năng nổi bật của giường ngủ gỗ ốc chó

Các dòng sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó đang là trào lưu được nhiều gia đình tìm kiếm và chọn mua. Vậy gỗ óc chó là gì? Thị trường có những loại gỗ phổ biến nào? Cùng Nội Thất Tân Á tìm hiểu về loại chất liệu xa xỉ này trong bài viết dưới đây nhé.

Gỗ óc chó là gì?

Gỗ cây óc chó có tên gọi khác là Walnut. Đó là một loại gỗ tự nhiên nhập khẩu, thuộc nhóm gỗ lá rộng. Cây gỗ óc chó sinh sống phổ biến tại các nước Ba Tư cũ, Anh, miền Đông California và miền Bắc nước Mỹ. Trong đó, gỗ óc chó mọc ở Bắc Mỹ là loại gỗ có chất lượng tốt nhất.

Gỗ óc chó tự nhiên được xếp vào nhóm gỗ quý được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới và trở nên được yêu thích rộng rãi tại Việt Nam. Đó là một trong những loại gỗ tốt được sử dụng nhiều tại Việt Nam.

Gỗ óc chó tự nhiên là loại gỗ cứng, dát gỗ thường có màu kem. Tâm gỗ có màu đa dạng từ nâu nhạt đến nâu đậm như socola. Nhiều khi còn xuất hiện ánh tím đỏ và có sọc. Vân gỗ cuộn xoáy độc đáo tạo nên vẻ đẹp đầy thu hút, hấp dẫn gây sự chú ý của đa số khách hàng.

Gỗ óc chó có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có 4 loại gỗ óc chó: gỗ xẻ cây, gỗ loại 2, loại 3, gỗ được nhập khẩu.

Trong đó gỗ óc chó nhập khẩu là loại gỗ óc chó loại 1, có chất lượng cao nhất vì được nhập khẩu trực tiếp. Được thông qua các quy trình xử lý công nghiệp hiện đại. Cho nên được đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế trước khi được xuất khẩu sang các nước khác.

Gỗ óc chó loại 2, loại 3 được tẩm sấy nhưng không đạt được chất lượng như gỗ óc chó nhập khẩu. Bởi vậy, độ ẩm của gỗ khá cao, dễ mủn, màu không đẹp như gỗ loại 1.

Gỗ óc chó xẻ cây là loại gỗ được xẻ bán trực tiếp cho các đơn vị kinh doanh mà không trải qua quá trình tẩm sấy. Đây là loại gỗ có chất lượng kém nhất trong các loại trên.

Tính năng của gỗ óc chó

Gỗ óc chó có khả năng bám sơn, bám ốc vít cao, dễ dàng uốn cong bằng hơi nước. Do đó có thể tạo hình gỗ thành nhiều kiểu dáng độc đáo ấn tượng.

Được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất: bàn ghế gỗ, sofa gỗ, giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, bàn làm việc…

Gia công mỹ nghệ các vật dụng trang trí mang tính phong thủy: tượng gỗ, tranh, vòng tay...

Cách nhận biết gỗ óc chó

Gỗ óc chó được chế tác thành các sản phẩm nội thất được nhiều gia đình thích thú. Tuy nhiên, nhiều quý khách hàng phân vân không biết cách nhận biết các loại gỗ óc chó để tìm được được sản phẩm chất lượng cho mình.

Bạn có thể nhận thấy các loại gỗ dựa vào màu sắc. Gam màu của loại gỗ cao cấp này thường đậm màu hơn các loại gỗ xẻ sấy..

Bên cạnh đó, vân gỗ óc chó loại 1 rất rõ nét, tạo nên hình cuộn xoáy hay lượn sóng. Gỗ kém chất lượng thì lại có vân gỗ không cụ thể bằng.

Gỗ nhập khẩu loại 1 sẽ có độ ẩm thấp hơn rất nhiều so với loại kém chất lượng. Bạn có thể test thử bằng cách nhỏ ít giọt nước lên bề mặt gỗ. Nếu thấy lâu thì là gỗ óc chó kém chất lượng, có độ ẩm cao và không nên chọn.

Gỗ kém chất lượng không được trải qua quá trình tẩm sấy nghiêm ngặt nên mềm và dễ bị nhũn ra sau một thời gian sử dụng.

Giá thành là nhân tố đặc biệt quan trọng để bạn lựa chọn. Gỗ loại 2,3 hay 4 thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều đối với loại 1.

Gỗ óc chó có tốt không?

Thông thường khi lựa chọn đồ nội thất gỗ cho gia đình, ngoài kiểu dáng, quý khách sẽ quan tâm nhiều tới chất liệu gỗ sử dụng. Gỗ càng tốt, vân đẹp, bền thì lại càng được ưa thích.

Gỗ óc chó rất cứng, có khả năng chống va chạm, ma sát tốt. Các dòng sản phẩm làm từ gỗ óc chó còn chịu được môi trường khắc nghiệt, có thời gian sử dụng rất vĩnh viễn.

Gỗ óc chó vừa có giá trị thẩm mỹ và làm đẹp cao, vừa có chất lượng tốt nên là lựa chọn của cho nhiều gia đình có kinh tế khá giả.

Đồng thời, gỗ óc chó còn có ý nghĩa về mặt phong thủy là đưa về sự may mắn, sung túc, sức khỏe cho gia chủ.

Có nên mua và sử dụng gỗ óc chó hay không?

Loại gỗ này đang là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ để trang trí cho căn phòng của chính bản thân mình. Chất lượng gỗ tốt cùng tính thẩm mỹ cao sẽ nâng tầm phong cách cho ngôi nhà của bạn.

Vì giá gỗ óc khá cao nên bạn cần phải cân nhắc về khả năng kinh tế của mái ấm gia đình trước khi quyết định mua đồ nội thất làm từ chất liệu này.

Giá thành gỗ óc chó trên thị trường

Vì là hàng nhập khẩu nên giá thành gỗ óc chó phụ thuộc rất nhiều yếu tố: nguồn gốc, chất lượng gỗ, kiểu dáng kích thước, tuổi đời của cây...

Gỗ có nguồn gốc Châu Âu đang là loại có giá thành cao nhất vì chất lượng cao và màu sắc đẹp. Bên cạnh đó, tùy theo loại gỗ mà sẽ có các mức giá không giống nhau. Các dòng sản phẩm cầu kỳ, nhiều chi tiết yêu cầu sự tỉ mỉ và thời gian của thợ thủ công thì sẽ có giá cao hơn.

Gỗ óc chó có đắt không?

Gỗ óc chó hiện nay có giá thành cao hơn đối với nhiều loại thuộc phân khúc gỗ tự nhiên. Gỗ xẻ sấy từ Bắc Mỹ sẽ có giá dao động tính theo m3 là từ 23 triệu đến 44 triệu đồng. Gỗ xẻ sấy nội địa dao động từ 30 triệu đến 41 triệu VND.

Hi vọng qua những gì mà Tân Á chia sẻ trên đây, giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất cho mình. Chúc quý khách sẽ lựa chọn được những dòng sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó chất lượng thích hợp nhất cho gia đình. Nếu mong muốn về dòng nội thất gỗ này thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhé.
=> 50 mẫu Giường gỗ sồi nhập khẩu: https://comahid.com/giuong-ngu-go-soi-tu-nhien-gia-re.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.